ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
เรียนท่านสมาชิกที่จะแบ่งปันกันคนละนิดไม่ว่าจะเป็นไฟล์หรือความรู้จะขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง บ้านเราจะน่าอยู่ขึ้นเยอะครับถ้าเรามีน้ำใจให้แก่กัน ผมคิดว่าหลายๆท่านคงได้ประโยชน์จากเว็บนี้ไม่มากก็น้อย การแบ่งปันเป็นจุดประสงค์หลักของเวปนี้ครับ

ผู้เขียน หัวข้อ: DIY เรื่อง การปลดล็อค ครัช และเกียร์ ดีแม็ค ออนิว  (อ่าน 687 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Admin™

    Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 39 : Exp 47%
    HP: 0%


  • ออฟไลน์
  • หยดหนึ่งแห่งน้ำใจคืดการแบ่งปัน Administrator
    *

  • 2355
  • คะแนนน้ำใจ
    +5471
  • เพศ
    ชาย

    ชาย
DIY  เรื่อง การปลดล็อค ครัช และเกียร์ ดีแม็ค ออนิว

   
 

Mr.chiw NDC.1272

 

เริ่มแรก เมื่อมุดเข้าไปใต้ท้อง จะเจอ เซนเซอร์ 2 ตัว ดังรูปครับ


ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณาสมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ



โดยตัวที่ 1 สายสีน้ำเงิน จะอยู่ตรงบริเวณ คันเกียร์

ตัวที่ 2 สายสีแดง จะอยู่ตรงบริเวณ เสื้อเกียร์

เมื่อเรา ปลดสายออก ดังภาพ


ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณาสมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ


ผลการ ทดสอบนะครับ รถผมมีกล่องยก 1 ใบ กับ 2.5 VGS ล้อ 20

โดยปกติ ขับทั่วไป ช่วงต่อเกียร์จะหน่วง ต้องรอรอบ

อาการสับเกียร์แล้วฟรีทิ้งนั้น หาได้ยาก เพราะ ครัช มันหน่วงไว้

พอได้ทำการปลด อาการรอบกวาดได้เหมือน เกียร์ว่าง เลยครับ

จังหวะต่อเกียร์ ยังมีหน่วงอยู่นิดหน่อย แต่ถือว่า น้อยกว่า เดิม เข้าใจว่า  อาการหน่วง จะมาจาก ครัช+เทอร์โบแลค รอรอบ

เมื่อปลดล็อคครัชแล้ว ก็เหลืออาการเทอร์โบแลค อย่างเดียว ซึ่งดีกว่าเดิมเลยทีเดียว


แต่ จะมีอาการเพิ่มขึ้นมาคือ เมื่อยกคันเร่ง รถจะกระตุก ดังกึก เมื่อกดต่อ รถก็จะพุ่งต่อ เป็นทั้งเปิดกล่องและปิดกล่อง

อาการที่ 2 คือ เมื่อรถชลอ จนรอบ ใกล้พัน เมื่อกดคันเร่งเบาๆ รถจะมีอาการกระตุก จับจังหวะ ได้ก็จะไม่เป็นครับ

แต่ถ้ามือใหม่ กระตุก แรงมาก กระตุกแบบ เร่ง หยุด เร่ง หยุด เมื่อเหยียบครัช ก็จะหายไป

และเร่งรอบให้สูง อีกนิด จะหายเช่นกัน

จากที่สังเกตุ เกียร์ 2 จะเป็นหนักสุด หรือพูดง่ายๆว่า คลานเกียร์ 2 ไม่ได้เลยทีเดียว


ส่วนปัญหาอีกอย่าง ที่ เซนเซอร์ถอยหลัง กล้องมองหลัง รวมถึงไฟถอยไม่ติดนั้น

เมื่อทำการไล่สายดู สายไฟชุดที่ 2 เส้นสีแดง นั้น เมื่อถอด ไฟถอย จะไม่ทำงานครับ

ดังนั้นรถ VGS ที่มี 4 เส้น ถอดได้แต่สายสีน้ำเงินครับ

เมื่อถอดแต่สายสีน้้ำเงิน และลองไปเทสรถ ผลได้เหมือนการถอด 4 เส้นครับ และไฟถอย กล้องมองหลัง ใช้งานได้ปกติครับ


สรุปโดยรวม ถ้า VGS จะปลด ให้ปลดแค่ เซนเซอร์ตัวที่ 1 (ดังรูป) หรือสายไฟคู่สีน้ำเงินครับ

กล้องมองหลัง ไฟถอย จะใช้งานได้เหมือนเดิมครับ

ส่วนตัวชอบครับ อาการหน่วงหายไป ขนาดปิดกล่องยังรู้สึกวิ่งดีขึ้นครับ

อาการกระตุก เมื่อจับจังหวะได้ ก็จบครับ ไม่มีปัญหา

สุดท้าย เหลือให้ ผบ. ลองเทส ถ้าผ่าน ขับได้ ก็จบครับ




ลิ้งค์หัวข้อ: บ้านหรรษา ดอทคอม/topic/4622

  สวัสดีครับคุณ  ผู้เยี่ยมชม บ้านหรรษา ดอทคอม ยินดีต้อนรับ ถูกใจช่วยกด Like ด้วยนะครับ