เรียนท่านสมาชิกที่จะแบ่งปันกันคนละนิดไม่ว่าจะเป็นไฟล์หรือความรู้จะขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง บ้านเราจะน่าอยู่ขึ้นเยอะครับถ้าเรามีน้ำใจให้แก่กัน ผมคิดว่าหลายๆท่านคงได้ประโยชน์จากเว็บนี้ไม่มากก็น้อย การแบ่งปันเป็นจุดประสงค์หลักของเวปนี้ครับ

ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีดับไฟเตือน FUEL FILLTER D4D  (อ่าน 1270 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Admin™


  • ออฟไลน์
  • หยดหนึ่งแห่งน้ำใจคืดการแบ่งปัน Administrator
    *

  • 2326
  • คะแนนน้ำใจ
    +4579
  • เพศ
    ชาย

    ชาย
วิธีดับไฟเตือน FUEL FILLTER D4D

เมื่อเปลี่ยนกรองดีเซลตอน 40000 กิโลเมตรแล้วให้ทำดังนี้

เตรียมสายไฟสักเส้นยาวสัก 5-7 เซนติเมตรปลอกสายทั้งสองข้างทำเป็นสาย jump




กรณีที่ 1กรณี ที่ ใช้งานครบ ทุกๆ 40000 กม. และหลอดไฟติด FUEL FILTER ติดค้าง เมื่อเปลี่ยนกรองแล้ว ให้ทำดังนี้
1. เปิด IGSW “ON”
2. ปิด IGSW “OFF” **
3. ลัดวงจร TC-E1 ที่กล่องตรวจสอบ (diagnostic box)
4. เปิด IGSW “ON” จากนั้นกด-ปล่อยแป้นคันเร่ง 10 ครั้ง *
5. ปิด IGSW “OFF” **
6. เปิด IGSW “ON”
7. กด-ปล่อย แป้นคันเร่ง 3 ครั้ง
8. ปิด IGSW “OFF” **
9. เปิด IGSW “ON”
10. กด-ปล่อยแป้นคันเร่ง 5 ครั้ง
11. ปิด IGSW “OFF” **
12. เปิด IGSW “ON”
13. ขั้นตอนนี้ จะพบว่าหลอดไฟ FUEL FILTER ดับลง
14. ปิด IGSW “OFF” **
15. เปิด IGSW “ON”
16. กด-ปล่อยแป้นคันเร่ง 10 ครั้ง (ภายในเวลาไม่เกิน 30 วินาที)
17. ปิด IGSW “OFF” **
18. เปิด IGSW “ON”
19. กด-ปล่อยแป้นคันเร่ง 3 ครั้ง
20. ปิด IGSW “OFF” **
21. เปิด IGSW “ON”
22. ปิด IGSW “OFF” **
23. เปิด IGSW “ON”
24. ปิด IGSW “OFF” **
25. ดึงสาย jump TC-E1 ออกจากกล่องตรวจสอบ (diagnostic box)
26. สตาร์ท เครื่องยนต์ และตรวจสอบ ว่าหลอดไฟ FUEL FILTER ดับ           ;3; ;3;

* กด-ปล่อย แป้นคันเร่ง 1 ครั้ง(กด-ปล่อย ให้สุดระยะของแป้นคันเร่งและอยู่ภายในเวลา 1 วินาที
** ขณะ ปิด IGSW “OFF” ให้ฟังเสียง รีเลย์ ด้านคนขับ ดัง “คลิ๊ก” ก่อนปฏิบัติขั้นตอนต่อไปทุกครั้ง
ขั้นตอน ที่ 1-13 เป็นขั้นตอนทำให้หลอด FUEL FILTER ดับ
ขั้นตอน ที่ 14-25 เป็นวิธีการที่ให้กล่อง ECU เริ่มต้นนับ ระยะทาง ที่ 0 กม.ใหม่หลังจากเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิงแล้ว



กรณีที่ 2กรณีที่ต้องเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิง ก่อนถึงระยะทาง 40000 กม. เนื่องจากใช้น้ำมันคุณภาพไม่ถูกต้อง หรือมีสิ่งสกปรกมาก หรือ ระยะทางครบ หรือเกิน 40000 กม. แต่ไฟ FUEL FILTER ไม่ติด
1. เปิด IGSW “ON”
2. ปิด IGSW “OFF”
3. ลัดวงจร TC-E1 ที่กล่องตรวจสอบ (diagnostic box)
4. เปิด IGSW “ON”
5. กด-ปล่อย แป้นคันเร่ง 10 ครั้ง (ภายในเวลาไม่เกิน 30 วินาที)
6. ปิด IGSW “OFF”
7. เปิด IGSW “ON”
8. กด-ปล่อย แป้นคันเร่ง 3 ครั้ง
9. ปิด IGSW “OFF”
10. เปิด IGSW “ON”
11. กด-ปล่อย แป้นคันเร่ง 10 ครั้ง (ภายในเวลาไม่เกิน 30 วินาที)
12. ปิด IGSW “OFF”
13. เปิด IGSW “ON”
14. ขั้นตอนนี้ จะพบว่าหลอดไฟ FUEL FILTER ติดขึ้นมา
15. ปิด IGSW “OFF”
16. เริ่มต้นทำต่อเนื่องในขันตอนที่ 4-26 ของกรณีที่ 1 จนสิ้นสุด       ;8; ;8;

ขั้นตอนที่ 1-14 เป็นวิธีการทำให้หลอดไฟ FUEL FILTER ติดขึ้นมา
ขั้นตอนที่ 15-16 เป็นขั้นตอน การลบหลอดไฟ FUEL FILTER ให้ดับ และเริ่มต้นให้ ECU นับระยะทาง ที่ 0 กม. ใหม่อีกครั้ง
_________________
**การลัดวงจร ทำที่กล่อง Diagnostic ของเครื่องยนต์ จะเป็นกล่องพลาสติกเหลี่ยมๆ เล็กๆมีฝาปิด อยู่ในห้องเครื่องยนต์.... จะมีขึ้วอยู่หลายขึ้ว มีผังขั้วอยู่ที่ ฝาปิด บอกถึงตำแหน่ง ของขึ้วต่าง..ให้หาขึ้วที่ชื่อTC กับขั้ว E1 แล้วใช้สายไฟ ต่อให้ถึงกัน.....
**IG SW เป็นกุญแจ ที่คอพวงมาลัย ตำแหน่ง ก่อนสตาร์ทครับผม ที่กุญแจคอพวงมาลัย จะมีหลายตำแหน่ง เช่น LOCK - ACC -IGN-START เรียงตามลำดับ ตำแหน่ง IGN ก็คือ IGSW ตำแหน่งจะอยู่ก่อนตำแหน่ง

สตาร์ทเครื่องยนต์ครับ





ลิ้งค์หัวข้อ: บ้านหรรษา ดอทคอม/topic/47

ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณาสมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ
  สวัสดีครับคุณ  ผู้เยี่ยมชม บ้านหรรษา ดอทคอม ยินดีต้อนรับ ถูกใจช่วยกด Like ด้วยนะครับ


rorfut


  • ออฟไลน์
  • VIP.
    *

  • 32
  • คะแนนน้ำใจ
    +0