ขั้วของกล่องอีซียู TOYOTA 5A-FE
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
W3Schools.com
เทคนิคยานยนต์ทั่วไป

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ผู้เขียน : Admin™
ขั้วของกล่องอีซียู TOYOTA 5A-FE

e01 กราวน์
e02 กราวน์
no.10 หัวฉีด
no.20 หัวฉีด
ht ตัวอุ่นออกซิเจนเซนเซอร์
rso ลิ้นควบคุมเดินเบา
rsc ลิ้นควบคุมเดินเบา
sel กราวน์
isc a/c idle - up vsv
igt สัญญาณการจุดระเบิด
2 สวิตตำแหน่งเกียร์ 2
l สวิตตำแหน่งเกียร์ L
g ตัวตรวจจับมุมเพลาข้อเหวี่ยง (จานจ่าน)
g1 ตัวตรวจจับมุมเพลาข้อเหวี่ยง (จานจ่าน)
ne+ ตัวตรวจจับมุมเพลาข้อเหวี่ยง (จานจ่าน)
ne- ตัวตรวจจับมุมเพลาข้อเหวี่ยง (จานจ่าน)
igf สัญญาณยืยยันการจุดระเบิด
sp2 ตัวตรวจจับความเร็วรถยนต์ no.2
s1 โซลีนอยด์วาล์ว ect
s2 โซลีนอยด์วาล์ว ect
sl โซลีนอยด์วาล์ว ect
e1 กราวของกล่อง ecu
vf แรงดันไฟฟ้าป้อนกลับ (ขั้วตรวจสอบ)
e21 กราวด์ตัวตรวจจับสัญญาณ
tt ขั้วตรวจสอบ
te1 ขั้วตรวจสอบซนเไดร
ox/vaf ตัวตรวจจับปริมาณออกซิเจนเซอร์ หรือ ตัวความต้านทานปรับค่าได้
te2 ขั้วตรวจสอบ
knk ตัวตรวจจับการน๊อคของเครื่องยนต์
thw ตัวตรวจจับอุณภูมิน้ำ
idl สัญญาณตำแหน่งลิ้นเร่ง (เดินเบา)
tha ตัวตรวจจับอุณภูมิอากาศ
vta สัญญาณตำแหน่งลิ้นเร่งตอนเร่งเครื่อง
pim สัญญาณแรงดันอากาศในท่อร่วมไอดี
vc แหล่งจ่ายแรงดันไฟฟ้า 5v
e2 กราวตัวตรวจจับสัญญาณ
sta สัญญาณการสตาท
nsw สวิตสตาทเกียร์ว่าง
ac1 แอมป์แอร์
act แอมป์แอร์
spd ตัวตรวจจับความเร็วรถ
od1 สวิตตัดโอเวอร์ไดร
od2 สวิตโอเวอร์ไดรหลัก
ksw สวิตคลิ๊กดาวน์
w หลอดไฟเตือนเช็คเครื่องยนต์
b/k สวิตไฟเบลค
r/p ขั้วต่อ หรือ สวิตควบคุมเชื้อเพลิง
ed ed มอนิเตอร์
fc รีเลย์ควบคุมปั้มน้ำมัน
els สัญญาณภาระทางไฟฟ้า
+b ไฟเข้า ecu
batt ไฟเข้าระบบวินิจฉัยข้อขัดข้อง
+b1 ไฟเข้า ecu

ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณาสมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ


วัดรอบต่อเข้าที่ IGT
tpsต่อเข้าที่ VTA
o2 senser ต่อเข้าที่ OX
12V under key ต่อเข้าที่ +B
12V ต่อเข้าที่ BATT

ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณาสมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ


the wiring pinouts are written on the ECU PCB itself. The codings in toyota speak are

BATT - live all the time
B+ - switched positive
NSW/STA = engine start signal
E01 = direct negative (earth)
E21 = sensor earth (thin wires - sensor first then joins at the main grounding junction)
NE = crank sensor signal
#10 = injector pair 1&2
#20 = injector pair 3&4
HT = O2 sensor heater circuit (unused in 5AFE usually)
RSO = rotary solenoid open (idle speed controller)
RSC = rotary solenoid close (idle speed controller)
ISC = idle speed control (A/C system extra solenoid)
IGT = ignitor trigger to coil
IGF = ignition event feedback from coil
THW = water temperature sensor
THA = air temperature sensor
PIM = map sensor
OX = oxygen sensor feedback
VTA = throttle position sensor variator
IDL = idle position switch in throttle position sensor
VC = control voltage 5V to TPS and MAP and oxygen sensor <-- if 4 wire oxy sensor
TE1 = diagnosis mode
TE2 = sensitive diagnosis
VF = diagnosis connector
SPD = speedo sensor input
FC = fuel cut (controls circuit opening relay)
AC1 = AC signal ON
ACT = AC engaged verification signal aka A/C tach
W = check engine warning lamp

there are some more codes but I cant recall them now.

the wiring layout is pretty generic in every toyota EFI, you can look some up and verify from the codes.




ลิ้งค์หัวข้อ: บ้านหรรษา ดอทคอม/topic/473

LikePost โดย 0 สมาชิก :

สวัสดีครับคุณ ผู้เยี่ยมชม ร่วมสนับสนุน เว็ปบ้านหรรษา ดอทคอม ด้วยการสมัครสมาชิก VIP. สามารถโหลดข้อมูลได้ทั้งเวป   ;;tty; ;;tty;  ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณาสมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ
คลิ๊กเลย
 

 

ร่วมสนับสนุนเว็บ บ้านหรรษา ดอทคอม ด้วยการสมัครสมาชิก VIP. เพียง 500฿ ต่อปี