ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ผู้เขียน หัวข้อ: การรีเซ็ตปั๊มด้วยวิธีการ ลัดวงจรที่ ปลั๊ก OBD ใต้พวงมาลัย สำหรับ D4D, Vigo  (อ่าน 9463 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Admin™

    Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 39 : Exp 47%
    HP: 0%


  • ออฟไลน์
  • หยดหนึ่งแห่งน้ำใจคืดการแบ่งปัน Administrator
    *

  • 2355
  • คะแนนน้ำใจ
    +4877
  • เพศ
    ชาย

    ชาย
การรีเซ็ตปั๊มด้วยวิธีการ ลัดวงจรที่ ปลั๊ก OBD ใต้พวงมาลัย สำหรับ D4D, Vigo



วิธีใช้สายไฟคร่อมขั้วอย่างนี้เรียกว่า Hard Reset ครับ โดยคร่อมที่ปลั๊ก OBD ใต้คอพวงมาลัยตามในรูปด้านบน

โดยคร่อมระหว่าง แถวบนขั้วที่สี่ CG และแถวล่างขั้วที่ห้า TC (นับจากซ้ายมือมา) โดยมีขั้นตอนที่ถูกต้องดังนี้ครับ

1. ดับเครื่องยนต์ ปิดสวิทซ์อุปกรณ์ไฟฟ้า แอร์ วิทยุ เครื่องเสียง ปลั๊กชาร์จอุปกรณ์ต่อพ่วงทั้งหมดออก (แต่พวกกล่องแต่งของเครื่องยนต์ไม่ต้องครับ)
 
2. บิดสวิทซ์กุญแจให้อยู่ที่ตำแหน่ง OFF

3. ใช้สายไฟคร่อมขั้วตามตำแหน่งด้านบน

4. บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง ON (ไม่ต้องสตาร์ทเครื่องยนต์)

5. ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที โดยในระหว่างนี้อย่าเพิ่งเปิดปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าใดๆรวมถึงประตูรถถ้าไม่จำเป็น ซึ่งในระหว่างนี้ไฟ Check Engine รูปเครื่องยนต์

จะโชว์และกระพริบเป็นจังหวะเป็นรหัสครับ ซึ่งจะกะพริบสั้น ยาว ถี่สลับกันไปแล้วแต่รถแต่ละคันว่ามีโค้ดอะไรติดอยู่ (ถ้าอยากรู้ละเอียด ต้องเอาคู่มือแปลโค้ดรหัส

ของรถรุ่นนั้นมาเปิดเทียบดูครับ แต่ปัจจุบัน ใช้เครื่องเสียบอ่านเอาจะง่ายกว่า)

6. เมื่อได้เวลาแล้ว ก็บิดกุญแจกลับมาที่ตำแหน่ง OFF ปลดสายไฟที่คร่อมขั้วออก

7. ลองสตาร์ทและตรวจสอบอาการอื่นของรถต่อไปครับ

วิธีนี้จะทำการ Reset กล่องหลักให้ทำการลบ Memory ที่ใช้จำโค้ดข้อผิดพลาดออกไปได้ แต่ถ้าสาเหตุต้นตอของปัญหานั้นยังไม่ได้รับการแก้ไขให้ถูกต้อง

ยังไงโค้ดก็จะกลับมาโชว์ใหม่ได้อยู่เหมือนเดิมครับ วิธีการนี้นิยมใช้เวลาที่มีการเปลี่ยนอะไหล่อุปกรณ์ชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์เข้าไปใหม่เพื่อให้กล่องหลัก

ทำการเรียนรู้และจำค่าของอุปกรณ์ตัวนั้นให้ทำงานเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์ครับผม



การรีเซ็ตด้วยวิธีการ ลัดวงจรที่ ปลั๊ก DLC ใต้พวงมาลัย
ใช้ได้กับ Vigo ต่ำกว่าปี 2009 ลงมานะครับ รุ่นนี้จะเป็นการเชื่อมต่อแบบ
ISO9141-2



ไม่แนะนำให้ใช้กับ Vigo Champ นะครับรุ่นนี้เชื่อมต่อแบบ
CAN STD500


ซึ่งอาจเกิดความเสียหายกับกล่อง ECU ได้

ลิ้งค์หัวข้อ: บ้านหรรษา ดอทคอม/topic/49

LikePost โดย 0 สมาชิก :

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03/พ.ค./2018 โดย mahasanook ☂ ☂ »
ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณาสมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ
  สวัสดีครับคุณ  ผู้เยี่ยมชม บ้านหรรษา ดอทคอม ยินดีต้อนรับ ถูกใจช่วยกด Like ด้วยนะครับ


Admin™

    Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 39 : Exp 47%
    HP: 0%


  • ออฟไลน์
  • หยดหนึ่งแห่งน้ำใจคืดการแบ่งปัน Administrator
    *

  • 2355
  • คะแนนน้ำใจ
    +4877
  • เพศ
    ชาย

    ชาย
วิธีรีเซ็ตกล่องหลัก โดยการช๊อตขั้ว ทำตามนี้คับ โดยลัดขั้ว TC กับ CG วิธีนี้ใช้สำหรับลบ CODE คับ




**** ทริปเพิ่มเติม  วิธีการลบ CODE ชั่วคราวเพื่อให้ขับขี่ต่อไปได้คับ ส่วนใหญ่ไว้ใช้กับ CODE ที่มีผลทำให้เครื่องยนต์จำกัดกำลัง เข้าสู่เซฟโหมด วิ่งไม่ไปแล้วจะเครื่องดับเองหลังจาก1นาที
ถ้าท่านไหนชำนาญแล้ว เวลารถวิ่งอยู่เครื่องถูกจำกัดกำลังไฟโชว์ ก็เข้าเกียร์ว่างปล่อยไหล บิดกุญแจดับเครื่องสัก2-3วินาทีก็สตาร์ท ไฟโชว์ก็จะหายไปขับต่อไปได้โดยไม่ต้องหยุดรถ แต่CODEจะยังคงอยู่ในหน่วยความจำกล่องคับ ต้องใช้เครื่องลบอีกที่


ลิ้งค์หัวข้อ: บ้านหรรษา ดอทคอม/topic/49

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04/ก.ย./2016 โดย joom™ »
ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณาสมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ
  สวัสดีครับคุณ  ผู้เยี่ยมชม บ้านหรรษา ดอทคอม ยินดีต้อนรับ ถูกใจช่วยกด Like ด้วยนะครับ