ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
เรียนท่านสมาชิกที่จะแบ่งปันกันคนละนิดไม่ว่าจะเป็นไฟล์หรือความรู้จะขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง บ้านเราจะน่าอยู่ขึ้นเยอะครับถ้าเรามีน้ำใจให้แก่กัน ผมคิดว่าหลายๆท่านคงได้ประโยชน์จากเว็บนี้ไม่มากก็น้อย การแบ่งปันเป็นจุดประสงค์หลักของเวปนี้ครับ

ผู้เขียน หัวข้อ: Turbo Twin Scroll เป็นอย่างไร มีลักษณะการทำงานอย่างไรไปชมกัน  (อ่าน 314 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Admin™

    Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 39 : Exp 47%
    HP: 0%


  • ออฟไลน์
  • หยดหนึ่งแห่งน้ำใจคืดการแบ่งปัน Administrator
    *

  • 2355
  • คะแนนน้ำใจ
    +4877
  • เพศ
    ชาย

    ชาย
Turbo Twin Scroll เป็นอย่างไร มีลักษณะการทำงานอย่างไรไปชมกัน


ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณาสมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ



 สิ่งหนึ่งที่ใครหลายคนนั้นทราบกันเป็นอย่างดี ในการเพิ่มความแรงให้กับเครื่องยนต์ ก็คือ การติดตั้งเทอร์โบ ซึ่งในปัจจุบันนี้ ถือว่าเริ่มกลับมานิยมอีกครั้ง โดยค่ายรถยนต์หลายๆ ค่ายได้มีการพัฒนาเครื่องยนต์เทอร์โบออกมาอย่างต่อเนื่อง และเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับอีกหนึ่งเรื่องของ เทอร์โบ นั้นก็คือ Turbo Twin Scroll หรือเทอร์โบที่ใช้โข่งหลังแบบ 2 ช่อง แน่นอนว่าหลายคน อาจไม่คุ้นหูกับเทอร์โบชนิด เดี๋ยวเราไปดูกันเลยว่า Turbo Twin Scroll จะเป็นอย่างไรและมีการทำอย่างไร เดี๋ยวเราไปชมกันเลย

 
ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณาสมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ



Turbo Twin Scroll จริงๆ แล้วก็คือ เทอร์โบที่มีโข่งไอเสียหรือโข่งหลัง ในลักษณะ 2 ช่อง ซึ่งโดยปกติโข่งหลังของเทอร์โบสแตนดาร์ดส่วนใหญ่จะมีเพียงช่องเดียว ซึ่งการที่ Turbo Twin Scroll มีสองช่องนั้น จะช่วยให้เทอร์โบแสดงประสิทธิภาพได้รวดเร็วกว่าเทอร์โบที่ใช้โข่งหลังแบบช่องเดียว หรือที่หลายคนชอบเรียกว่า Turbo แบบ Single Scroll ซึ่งเทอร์โบแบบ Twin Scroll สามารถแสดงประสิทธิภาพให้เห็นได้อย่างชัดเจนตั้งแต่รอบต่ำ เนื่องจากการใช้โข่งหลังแบบสองช่อง จะช่วยกำหนดทิศทางของไอเสียที่เข้าไปปั่นใบพัดเทอร์ไบน์ได้อย่างเป็นระเบีียบยิ่งขึ้น ไม่เกิดการชนกันของไอเสียในทิศทางที่ไม่เป็นระเบียบ เช่น ในเครื่องยนต์ที่เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ จะอาศัยไอเสียจากสูบที่ 2 และสูบที่ 3 ส่งผ่านไปที่ช่องแรกของโข่งหลัง ซึ่งช่องแรกนั้นจะอยู่ในตำแหน่งใกล้กับตัวกันรุนตัวหลัง ซึ่งไอเสียจะทำการวิ่งผ่านช่องในโข่งหลังที่ได้มีการรีดให้แคบลงเพื่อเป็นการเพิ่มความเร็วของไอเสีย เพื่อวิ่งไปชนกับส่วนฐานของเทอร์ไบน์


ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณาสมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ


 และส่วนช่องที่ 2 จะเป็นการส่งผ่านไอเสีย จากสูบ 1 และ สูบที่ 4 โดยไอเสียที่ถูกส่งผ่านไปนั้นจะเป่าเข้ากับส่วนกลางและยอดของใบเทอร์โบ เพื่อเป็นการป้องกันไอเสียหมุนวน และเกิดการชนกันภายใน ซึ่งการทำงานในลักษณะนี้ จะทำให้ตัวเทอร์โบใช้ไอเสียทำงานได้ แม้ในขณะที่เครื่องยนต์ยังอยู่ในรอบต่ำ และทำให้เกิดกำลังในรอบต่ำได้ดีกว่าแบบ Single Scroll และยังทำให้บูสต์มาเร็วกว่าเทอร์โบแบบ Single Scroll อีกด้วย

 
ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณาสมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ



ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณาสมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ



   
 

boxzaracing.com

 

ลิ้งค์หัวข้อ: บ้านหรรษา ดอทคอม/topic/6120

ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณาสมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ
  สวัสดีครับคุณ  ผู้เยี่ยมชม บ้านหรรษา ดอทคอม ยินดีต้อนรับ ถูกใจช่วยกด Like ด้วยนะครับ