ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
เรียนท่านสมาชิกที่จะแบ่งปันกันคนละนิดไม่ว่าจะเป็นไฟล์หรือความรู้จะขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง บ้านเราจะน่าอยู่ขึ้นเยอะครับถ้าเรามีน้ำใจให้แก่กัน ผมคิดว่าหลายๆท่านคงได้ประโยชน์จากเว็บนี้ไม่มากก็น้อย การแบ่งปันเป็นจุดประสงค์หลักของเวปนี้ครับ

ผู้เขียน หัวข้อ: เคล็ดลับดูแลรูปร่างสำหรับสาวออฟฟิศที่อยากหันมาฟิตหุ่นอย่างจริงจัง  (อ่าน 17 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Tawan Newwiee

    Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 3 : Exp 0%
    HP: 0%


  • ออฟไลน์
  • เพื่อนบ้าน
    *

  • 13
  • คะแนนน้ำใจ
    +0
  • เพศ
    หญิง

    หญิง
 


   สาว ๆ หลายคนเมื่ออายุมากขึ้น การขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณาสมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ
เผาผลาญแคลอรี่
ก็อาจลดลง โดยเฉพาะสาววัยทำงานที่ต้องนั่งอยู่กับเก้าอี้เป็นส่วนใหญ่จนแทบไม่ได้เผาผลาญแคลอรี่ ส่งผลให้มีปัญหาเรื่องรูปร่างที่ไม่ฟิตเฟิร์ม

นอกจากนี้ยังมีข้ออ้างมากมายให้กับตัวเอง ทั้งไม่มีเวลา ทั้งขี้เกียจ ไม่อยากไปฟิตเนส แต่ก็ไม่ชอบที่ต้องเห็นตัวเองที่แขนขาใหญ่ มีพุง ใส่อะไรก็ไม่สวยไม่มั่นใจทำให้บุคลิกภาพดูไม่ดี หยุดพฤติกรรมที่นิ่งนอนใจแบบนี้แล้วมาขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณาสมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ
เบิร์นแคลอรี่
ไปด้วยกันดีกว่า

   สำหรับสาว ๆ วัยทำงาน เรื่องรูปร่างเป็นสิ่งที่มีผลต่อความมั่นใจค่ะ สัดส่วนตรงไหนที่มีปัญหากับสาว ๆ ก็คงหนีไม่พ้น ต้นแขน ต้นขา และหน้าท้อง/พุง เวลาใส่เสื้อแขนกุด ก็ไม่มั่นใจ แขนดูใหญ่ แถมเวลายกแขน สะบัดแขน ก็พริ้วย้วย เหมือนแขนคุณยายอีก หมดเลยค่ะ ความมั่นใจ โดยเฉพาะต้นขาก็ไม่เบานะคะ ขนาดสาว ๆ ที่รูปร่างปกติ หรือที่คนทั่วไปนิยามว่าหุ่นดีแล้ว เวลาเดิน ยืน ดูปกติ แต่ลองนั่งซิคะ มีไหมคะริ้วเซลลูไลท์ที่ต้นขา แล้วคนที่อวบ อ้วน ล่ะ ไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ สะสมเยอะแน่ ๆ

สำหรับสาว ๆ วัย 20 ต้น ๆ ที่อาจมีปัญหาเรื่องต้นแขนต้นขา ที่ไม่เฟิร์มกระชับ ยิ่งลดน้ำหนักผิดวิธี ยิ่งย้วย ไม่มั่นใจหนักเข้าไปอีก แต่พอตัวเลขขึ้นเลข 3 เลข 4 แล้วล่ะก็คราวนี้ ทั้งต้นแขน ต้นขา และที่เพิ่มมาอีกอย่างคือ หน้าท้อง พุงน้อย ๆ มันเริ่มออก จะใส่เสื้อเอวลอย หรือกางเกงเอวต่ำหรอ นั่งที พุงปลิ้นค่ะ
   ถึงเวลาที่เราต้องใส่ใจสุขภาพกันแล้วนะคะสาว ๆ เพราะแค่ทานอาหารตามเดิมปกติ แต่ไม่ได้ออกกำลังกาย แค่นี้ก็มีพุงแล้ว พุงนี้ เกิดจาก belly fat หรือไขมันที่ช่องท้องค่ะ เป็นปัญหาหลักของสาวออฟฟิศเลย เพราะเห็นการเปลี่ยนแปลงชัด และลดยากมากสำหรับสาว ๆ ที่ไม่ออกกำลังกาย
   ปัญหาเหล่านี้ คือ การไม่เฟิร์ม กระชับ ค่ะ การแก้ปัญหาจริง ๆ ต้องออกกำลังกาย และเล่นเฉพาะที่เพื่อลดไขมันบริเวณนั้นค่ะ อันนี้แค่ลดไขมันก่อนนะคะ หลังจากนั้นก็ต้องเล่นเวท เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้ดูฟิตเฟิร์ม สาว ๆ หลายคนแค่อ่านก็คงบอกกับตัวเองว่า ทำไม่ได้หรอก นานด้วย ใช้ค่ะใช้เวลา แต่เราสามารถทำได้นะคะ วันนี้จึงมาแนะนำวิธีการเผาผลาญพลังงาน ที่เป็นสูตรลดน้ำหนักสำหรับคนทำงานโดยเฉพาะมาฝากกันค่ะ สามารถเลือกการออกำลังกายง่าย ๆ ที่บ้านก่อนนอน หรือ ท่าบริหารง่าย ๆ ที่ทำงานก็ได้ค่ะ 

1.   ขยับบ่อย ๆ : ถ้าตารางแน่นจนไม่มีคิวออกกำลังกาย สาวๆ ควรเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวันเล็กๆ น้อยๆ เช่น ขึ้นบันได้แทนการใช้ลิฟต์ในที่ทำงาน หรือ เดินแทนการขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ เป็นต้น
2.   เอาขาหนีบหนังสือ :  เพียงแค่คุณนำหนังสือมาไว้ที่หว่างขา (บริเวณต้นขา) โดยหนังสือนี้จะต้องหนาไม่ต่ำกว่า 5 เซนติเมตร และทำไว้ประมาณวันละ 30 นาที – 1 ชั่วโมง ทำได้ทั้งตอนเล่นเกมส์ ทำงานหรือ ดูละคร ลองทำติดต่อกันอย่างสม่ำเมสอ เห็นผลแน่นอน
3.   ออกกำลังกายที่เจาะจงสำหรับแขนโดยเฉพาะ : การออกกำลังกายจะช่วยสลายไขมันต้นแขนได้อย่างถาวร และสร้างกล้ามเนื้อขึ้นมาแทนที่ โดยอาจจะมีอุปกรณ์เสริม เช่น ยกดัมเบล ซึ่งจะช่วยลดไขมันต้นแขนได้เป็นอย่างดี หรืออาจใช้ขวดที่บรรจุน้ำไว้เต็มแทนก่อนก็ได้ค่ะ
4.   ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทาน : พยายามเลี่ยง หรือ ลดปริมาณอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตและไขมันสูงน้อยลง หันมาเลือกรับประทานอาหารจำพวกผักหรือผลไม้ที่หวานน้อย หรือ ทานอาหารจากภาชนะที่เล็กกว่าเดิมเพื่อลดปริมาณค่ะ วิธีก็จะเป็นการไม่สะสมไขมันเพิ่มเติม และยังเป็นการกระตุ้นนำไขมันเก่ามาเผาผลาญมากขึ้นอีกด้วย
5.   ลดจำนวนแคลอรี่ 500 ต่อวัน : วิธีนี้จะแบ่งเป็นการลดอาหาร 250 แคลอรี่ และการออกกำลังกาย 250 แคลอรี่ เราสามารถลดน้ำหนัก 0.5 กิโลกรัมได้ภายใน  1 อาทิตย์

   แต่สำหรับใครที่คิดว่าไม่สามารถออกกำลังดูแลตัวเองได้สม่ำเสมอ ลองหาตัวช่วย ที่ปลอดภัย ที่ช่วยลดไขมันและเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อดูนะคะ ยิ่งใครต้องการตัวช่วยเฉพาะที่ต้องเลือกตัวช่วยที่มีงานวิจัยสนับสนุนค่ะ และเลิก 2 พฤติกรรมนี้นะคะ

1.   ติดชา กาแฟ น้ำอัดลม : สาวออฟฟิศอย่างเราอดไม่ได้ที่จะให้ความสดชื่นกับร่างกายด้วย ชา กาแฟ หรือน้ำอัดลมแก้วโต เพื่อเติมพลังความสดชื่นให้มีแรงทำงาน แต่รู้มั้ยคะ ว่าสิ่งเหล่านี้คือเป็นตัวอันดับต้นๆที่ทำให้น้ำหนักเราเพิ่มขึ้นโดยไม่รู้ตัวค่ะ
2.   ชอบพกขนมติดตัว : สาวๆ ที่ชอบพกขนมติดตัว หรือ มีขนมติดโต๊ะทำงานอยู่เสมอ พฤติกรรมแบบนี้ทำให้เราอ้วนขึ้นไม่รู้ตัวค่ะ

<a href="https://www.youtube.com/watch?v=EZqhrZ3x5YY" target="_blank">https://www.youtube.com/watch?v=EZqhrZ3x5YY</a>
มาแชร์เคล็ดลับหุ่นฟิต พิชิตฝัน ได้ที่นี่
ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณาสมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ
https://www.facebook.com/groups/LCHsociety


ลงทะเบียนร่วมกิจกรรม #LCHTHEFITGIRL ได้ที่
ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณาสมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ
https://www.samh.co.th/lch/lch_registration/



ลิ้งค์หัวข้อ: บ้านหรรษา ดอทคอม/topic/8050

LikePost โดย 0 สมาชิก :