หากการตรวจเช็ครหัสวิเคราะห์ปัญหาและการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันสภาพปัญหาได้
ให้ใช้ตารางแสดงอาการปัญหาตรวจเช็คและระบุปัญหาตามลำดับหมายเลข
อาการปัญหา จุดที่คาดว่าเป็นปัญหา
1.สตาร์ทเตอร์
2.รีเลย์สตาร์ทเตอร์
เครื่องยนต์ไม่หมุน ( สตาร์ทไม่ติด )
3.วงจรสวิตซ์สตาร์ทเกียร์ว่าง
เครื่องยนต์หมุนแต่ไม่ติด ( สตาร์ทไม่ติด )
1.วงจรแหล่งจ่ายไฟ ECU เครื่องยนต์
2.วงจรสัญญาณจุดระเบิด
3.วงจรระบบเชื้อเพลิง
4.หัวเทียน
5.วงจรหัวฉีด
การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ ( สตาร์ทไม่ติด )
1.วงจรระบบเชื้อเพลิง
2.วงจรสัญญาณจุดระเบิด
3.ชุดจุดระเบิด ( IIA )
4.หัวเทียน
5.วงจรหัวฉีด
เครื่องยนต์เดินปกติ ( สตาร์ทติดยาก )
1.วงจรสัญญาณสตาร์ทเตอร์
2.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา ISC
3.วงจรระบบเชื้อเพลิง
4.ชุดจุดระเบิด ( IIA )
5.หัวเทียน
6.กำลังอัดเครื่องยนต์
7.วงจรหัวฉีด
เครื่องเย็น ( สตาร์ทติดยาก )
1.วงจรสัญญาณสตาร์ทเตอร์
2.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา
3.วงจรระบบเชื้อเพลิง
4.วงจรหัวฉีด
5.ชุดจุดระเบิด ( IIA )
6.หัวเทียน
เครื่องยนต์ร้อน ( สตาร์ทติดยาก )
1.วงจรสัญญาณสตาร์ทเตอร์
2.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา ISC
3.วงจรระบบเชื้อเพลิง
4.วงจรหัวฉีด
5.ชุดจุดระเบิด ( IIA )
6.หัวเทียน
รอบเดินเบาไม่ถูกต้อง ( เดินเบาไม่ดี )
1.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา ISC
รอบเดินเบาเครื่องยนต์สูง ( เดินเบาไม่ดี )
1.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา ISC
2.วงจรแหล่งจ่ายไฟ ECU เครื่องยนต์
3.วงจรสวิตซ์สตาร์ทเกียร์ว่าง
4.วงจรแหล่งจ่ายไฟสำรอง
รอบเดินเบาเครื่องยนต์ต่ำ (เดินไม่ดี )
1.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา ISC
2.วงจรสวิตซ์สตาร์ทเกียร์ว่าง
3.วงจรระบบเชื้อเพลิง
4.วงจรหัวฉีด
5.วงจรเซ็นเซอร์สูญญากาศ
6.วงจรแหล่งจ่ายไฟสำรอง
รอบเดินเบาไม่เรียบ ( เดินเบาไม่ดี )
1.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา ISC
2.วงจรเซ็นเซอร์สูญญากาศ
3.วงจรหัวฉีด
4.วงจรตัวต้านทานปรับค่าได้
5.วงจรสัญญาณจุดระเบิด
6.กำลังอัดเครื่องยนต์
7.วงจรระบบเชื้อเพลิง
8.ชุดจุดระเบิดรวม ( IIA )
9.หัวเทียน
10.วงจรแหล่งจ่ายไฟสำรอง
เครื่องสั่นกระตุก ( เดินเบาไม่ดี )
1.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา ISC
2.วงจรเซ็นเซอร์สูญญากาศ
3.วงจรแหล่งจ่ายไฟ ECU เครื่องยนต์
4.วงจรระบบเชื้อเพลิง
เร่งไม่ขึ้น ( พลังขับเคลื่อนไม่ดี )
1.วงจรเซ็นเซอร์สูญญากาศ
2.วงจรหัวฉีด
3.วงจรระบบเชื้อเพลิง
4.วงจรตัวต้านทานปรับค่าได้
5.วงจรสัญญาณจุดระเบิด
6.ชุดจุดระเบิดรวม ( IIA )
7.หัวเทียน
8.เกียร์อัตโนมัติบกพร่อง
เสียงระเบิดที่ท่อไอเสีย
1.ชุดจุดระเบิดรวม ( IIA )
2.หัวเทียน
3.วงจรหัวฉีด
เครื่องยนต์ดับหลังจากสตาร์ท
1.วงจรระบบเชื้อเพลิง
2.วงจรตัวต้านทานปรับค่าได้
3.หัวเทียน
4.วงจรหัวฉีด
เครื่องดับหลังเหยียบคันเร่ง
1.วงจรระบบเชื้อเพลิง
2.วงจรเซ็นเซอร์สูญญากาศ
3.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา ISC
เครื่องดับหลังถอนคันเร่ง
1.วงจรเซ็นเซอร์สูญญากาศ
เครื่องยนต์ดับขณะเครื่องปรับอากาศทำงาน
1.วงจรหัวฉีด
2.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา
3.เครื่องยนต์ ECU
เครื่องดับเมื่อเปลี่ยนเกียร์จาก “ N ” ไป “ D ”
1.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา
2.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา ISC
รอบเดินเบาไม่เรียบ ( เดินเบาไม่ดี )
1.วงจรสวิตซ์สตาร์ทเกียร์ว่าง
2.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา ISC
ลิ้งค์หัวข้อ: