DTC P0641, P0651, P06 เซ็นเซอร์ตรวจพบแรงดันไฟฟ้า 5v. สูงกว่าหรือต่ำกว่าที่คาดไว้
DTC P0641 00: 5V อ้างอิงที่ 1 วงจรผิดปกติ
DTC P0651 00: 5V อ้างอิงที่ 2 ความผิดปกติวงจร
DTC P0697 00: 5V อ้างอิง 3 วงจรผิดปกติ
โมดูลควบคุมเครื่องยนต์ (ECM) มี 3 5 V วงจรอ้างอิง ECM ให้อ้างอิง 5 V เพื่อเซ็นเซอร์ต่างๆ วงจรการอ้างอิงให้แต่ละอ้างอิง 5 V สำหรับมากกว่าหนึ่งเซ็นเซอร์ สั้นลงไปที่พื้นหรือแรงดันไฟฟ้าที่หนึ่งใน 5 V วงจรอ้างอิงจะมีผลต่อองค์ประกอบทั้งหมดที่เชื่อมต่อกับ 5 V วงจรอ้างอิง ECM ตรวจสอบแร งดันไฟฟ้าในวันที่ 5 V วงจรอ้างอิง
ทำงานอย่างต่อเนื่องเมื่อเงื่อนไขดังกล่าวข้างต้นจะพบ เงื่อนไขในการตั้งค่า DTC ชุดควบคุมแรงดันไฟฟ้าที่ตรวจพบดังกล่าวข้างต้น 5.5 V, หรือต่ำกว่า 4.5 V, ใด ๆ ของ 5 V วงจรสำหรับการอ้างอิงสูงกว่า 0.5 วินาที
P0641 5 V อ้างอิง 1 วงจรให้ 5 V ไปยังตำแหน่งที่เหยียบคันเร่ง (APP) เซ็นเซอร์ 2 / C เซ็นเซอร์ความดันสารทำความเย็น, เซ็นเซอร์ตำแหน่งเค้นหมุนเวียนไอเสีย (EGR) วาล์วเซ็นเซอร์ตำแหน่งใบพัดเทอร์โบตำแหน่งเหยียบคลัทช์ (CPP) เซ็นเซอร์และตัวกรองอนุภาคดีเซลเซ็นเซอร์ความดัน
P0651 5 V อ้างอิง 2 วงจรให้ 5 V ไปยังตำแหน่งที่เหยียบคันเร่ง (APP) เซ็นเซอร์ 1 เซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาลูกเบี้ยวเทอร์โบเพิ่มเซ็นเซอร์ความดันน้ำมันเชื้อเพลิงเซ็นเซอร์ความดัน
P0697 5 V อ้างอิง 3 วงจรให้ 5 V เพื่อโกลว์ปลั๊ก / สภาเซ็นเซอร์ความดัน
ขั้นตอนการเช็คว่าเป็นที่เซ็นเซอร์หรือเป็นที่สายไฟคือ
1.ถอด ปลักไฟที่CMPแล้วใช้โวล์ตมิเตอร์วัดแรงเคลื่อนไฟฟ้าที่สายไฟเส้นสีแดงให้วัด มิเตอร์ค้างไว้ตลอดห้ามเอาออก(ปกติจะมีไฟมา5Vแต่รหัสนี้จะตัดไฟ5Vนี้ไม่ให้ ไฟมา)
2.ปลดปลั๊กไฟของเซ็นเซอร์วงจรร่วมทั้ง5ตัวทีละปลั๊ก
3.สังเกตุดูว่าถอดเซ็นเซอร์ตัวไหนแล้วไฟมา5Vแสดงว่าตัวนั้นเสีย
4.ถ้าถอดปลั๊กครบทั้ง5ตัวแล้วไฟ5Vยังไม่มาแสดงว่าเป็นที่สายไฟครับ ต้องเช็คสายไฟใหม่
ลิ้งค์หัวข้อ: บ้านหรรษา ดอทคอม/topic/377