Isuzu D-Max 2016 เจาะลึกรายละเอียดสุดล้ำกับขุมพลังแห่งอนาคต 1.9 Ddi BluePower
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
W3Schools.com
สมาชิกที่จะติดตั้งโปรแกรม
ยานยนต์ไฟฟ้า

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ผู้เขียน : Admin™
Isuzu D-Max 2016 เจาะลึกรายละเอียดสุดล้ำกับขุมพลังแห่งอนาคต 1.9 Ddi BluePower



 Isuzu สร้างประวัติศาตร์วงการยนตกรรมรถกระบะขนาด 1 ตัน ด้วยการเปิดตัวเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบใหม่ที่มีขนาดเล็กลง แต่ให้สมรรถนะที่ดีขึ้น ประหยัดมากขึ้น ลดมลพิษน้อยลง และที่สำคัญ มีความทนทานสูงและซ่อมบำรุงที่ง่ายยิ่งขึ้น นั่นคือ Isuzu 1.9 Ddi BluePower ซึ่งในวันนี้ทีมงาน Boxzaracing ขอเสนอข้อมูลที่น่าสนใจแบบเจาะลึกของเครื่องยนต์ชนิดใหม่นี้กัน

          Isuzu 1.9 Ddi BluePower เครื่องยนต์ดีเซลรุ่น RZ4E-TC ขนาด 1,900 ซีซี. ที่พัฒนาภายใต้แนวคิด The Power of Less ออกแบบเครื่องใหม่ให้มีขนาดเล็ก แต่ให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่าเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร Ddi แบบเดิมในหลายๆ ด้าน ประกอบไปด้วย
LESS Weight น้ำหนักน้อยลง

ิ          เบากว่าเครื่องยนต์อีซูซุเดิม 2.5 Ddi 4JK1-TCX  ถึง 60 กิโลกรัม หรือกว่า 20% ช่วยลดภาระการทำงานของเครื่องยนต์ เพิ่มประสิทธิภาพ การประหยัดน้ำมันและการบรรทุก

 

LESS Friction ค่าแรงเสียดทานน้อยลง 

           ลดความฝืดจากการเคลื่อนไหวของชิ้นส่วนต่างๆ ในเครื่องยนต์ ซึ่งจะช่วยลดการสูญเสียพลังงานจากการเผาไหม้ได้ดีขึ้น ทำให้การทำงานของเครื่องยนต์มีความไหลลื่นมากขึ้น ที่ประกอบไปด้วย

    - ระบบกระเดื่องกดวาล์วแบบลูกกลิ้ง (Roller Rocker Arm) พร้อมระบบปรับตั้งระยะวาล์วอัตโนมัติ (Hydraulic Lash Adjuster) ลดแรงเสียดทานจากการหมุนของเพลาลูกเบี้ยว รักษาระยะห่างการกดวาล์วให้คงที่อยู่ตลอดเวลา ให้ความแม่นยำ  รักษาประสิทธิภาพของการเผาไหม้และยังช่วยลดค่าบำรุงรักษาได้อีกด้วย

     - ลูกสูบออกแบบเยื้องศูนย์ พร้อมเคลือบสารพิเศษ Graphite Coating และประกับก้านสูบแบบ High Strength Fracture Split ลดการขยับตัวของประกับก้านสูบ ทำให้ก้านสูบเคลื่อนที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดแรงเสียดทานได้ดีเยี่ยม

    - สายพานเครื่องแบบเส้นเดียว Single Engine Belt ขับเคลื่อนระบบระบายความร้อน ระบบปรับอากาศ ระบบไฟชาร์จ ช่วยลดแรงเสียดทาน พร้อมระบบปรับตั้งความตึงสายอัตโนมัติให้ความแม่นยำตลอดการใช้งานอีกด้วย

     - Oil Galleries ช่องกักเก็บน้ำมันเครื่อง บริเวณเสื้อสูบ, Roller Rocker Arm และ Timing Gear ช่วยส่งน้ำมันเครื่องไปหล่อลื่นชิ้นส่วนต่างๆ ได้รวดเร็วขึ้น ช่วยลดแรงเสียดทานได้ทันทีที่สตาร์ทเครื่องยนต์

     - ระบบชาร์จไฟแบตเตอรี่ แบบตัดการทำงานอัตโนมัติ  ช่วยลดภาระ ลดแรงเสียดทานของเครื่องยนต์









LESS Noise เสียงเครื่องยนต์น้อยลง 

          ด้วยการพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ที่ช่วยลดการสั่นสะเทือนที่ดียิ่งขึ้น จึงช่วยเพิ่มความสุนทรีย์ในการขับขี่มากขึ้น ประกอบไปด้วย

     - กระเดื่องกดวาล์วแบบลูกกลิ้ง (Roller Rocker Arm) พร้อมระบบปรับตั้งระยะวาล์วอัตโนมัติ (Hydraulic Lash Adjuster)

     - ชุดขับเคลื่อนเพลาลูกเบี้ยวด้วยเฟืองและโซ่ (Timing Gear และ Chain) พร้อมระบบปรับความตึงโซ่อัตโนมัติใหม่! ช่วยลดเสียงดังระหว่างการทำงานได้ดีขึ้น

     - สายพานเครื่องแบบเส้นเดียว Single Engine Belt พร้อมระบบปรับตั้งความตึงอัตโนมัติ รักษาระดับความตึงได้อย่างเหมาะสม ช่วยลดเสียงดังระหว่างการทำงานลง

     - Oil Galleries ช่องกักเก็บน้ำมันเครื่อง บริเวณเสื้อสูบ, Roller Rocker Arm และ Timing Gear และ Roller Rocker Arm เพิ่มประสิทธิภาพในการหล่อลื่น และลดเสียงดังโดยเฉพาะในช่วงสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่

     - ระบบฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ Multi-Injection พร้อมโปรแกรมการฉีดน้ำมันแบบใหม่ ทำให้เครื่องยนต์เดินเรียบ เงียบขึ้น

 

LESS CO2  ค่าคาร์บอนไดออกไซด์น้อยลง 

          เครื่องยนต์ดีเซลมาตรฐานใหม่ สะอาดรักษ์โลก มีค่ามลพิษดีขึ้นกว่าเครื่องยนต์อีซูซุรุ่นเดิมถึง 21% โดยมีค่าคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำสุด (CO2 ต่ำสุด) เพียง 161 g/km (ในรุ่นสปาร์ค) ต่ำสุดเมื่อเทียบกับรถระดับเดียวกัน พร้อมรองรับมาตรฐาน EURO6 อันเข้มงวดในอนาคต

 

LESS Maintenance ค่าบำรุงรักษาน้อยลง 

          เครื่องยนต์ดีเซลที่ออกแบบให้สามารถซ่อมแซมได้ง่าย ลดความซับซ้อนและเพิ่มความทนทาน ช่วยให้สามารค่าบำรุงรักษาต่ำสุด ให้ลูกค้าได้ใช้งานได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น ประกอบไปด้วย

    - กระเดื่องกดวาล์วแบบลูกกลิ้ง (Roller Rocker Arm) พร้อมระบบปรับตั้งระยะวาล์วอัตโนมัติ (Hydraulic Lash Adjuster) ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการปรับตั้งวาล์ว ไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดอายุการใช้งาน

     - ชุดขับเคลื่อนเพลาลูกเบี้ยวด้วยเฟือง และโซ่ (Timing Gear and Chain) ไม่ต้องบำรุงรักษาตลอดอายุการใช้งาน

    - สายพานหน้าเครื่องแบบเส้นเดียว Single Engine Belt พร้อมระบบปรับตั้งสายอัตโนมัติ บำรุงรักษาง่ายขึ้น ช่วยลดค่าใช้จ่าย

    - กรองน้ำมันเครื่อง แบบเปลี่ยนเฉพาะไส้กระดาษ ช่วยให้ค่าใช้จ่ายถูกกว่า พร้อมปริมาณน้ำมันเครื่องที่เปลี่ยนถ่ายเพียง 5.6 ลิตร น้อยกว่ารถในระดับเดียวกันทุกยี่ห้อ

    - ตำแหน่งติดตั้งหัวฉีดออกแบบใหม่ สามารถบำรุงรักษาได้โดยไม่ต้องเปิดฝาครอบวาล์ว


MORE Power แรงม้ามากขึ้น 

          ด้วยสมรรถนะที่เหนือกว่า ให้พลังแรงสุด 150 แรงม้า มากกว่าเครื่องยนต์อีซูซุเดิม 2.5 Ddi 4JK1-TCK ถึง 10% “ต้นจัด ปลายแรง” แรงบิดเหนือชั้นสูงสุดถึง 350 นิวตัน-เมตร มากกว่าเครื่องยนต์เดิมถึง 9% พร้อมแรงบิดช่วงกว้างที่ 1,800-2,600 รอบ/นาที  และเร็วมากกว่าเครื่องยนต์เดิมถึง 8% จากการทดสอบที่อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง

     - ครั้งแรก! ที่ออกแบบห้องเผาไหม้ใหม่แบบโคลธอยด์-เคิร์ฟ (Clothoid Curve) ให้การหมุนวนของอากาศเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ทั่วถึงทั้งห้องเผาไหม้ ทำให้น้ำมันผสมกับอากาศได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ลดจุดบอดการเผาไหม้บนหัวลูกสูบได้ดีกว่าลูกสูบทั่วไป ทุกๆ อณูน้ำมันจึงส่งเป็นพลังได้อย่างเต็มที่

     - เทอร์โบแปรผัน (VGS Tubo) แบบ Zero Gap พัฒนาล่าสุด! ปรับครีบใบพัดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน  ช่วยให้เครื่องยนต์ตอบสนองดีขึ้นในทุกรอบความเร็ว

     - ท่อไอดีแบบ Free Flow ออกแบบให้อากาศไหลเข้าห้องเผาไหม้ได้ดีขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้เครื่องยนต์

     - อินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่ เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อน ช่วยลดอุณหภูมิ เพิ่มมวลของไอดีก่อนเข้าสู่ห้องเผาไหม้ ทำให้การเผาไหม้เปี่ยมพลัง เต็มสมรรถนะยิ่งขึ้น

MORE Fuel Efficiency ประหยัดน้ำมันมากขึ้น 

          จากหลักการออกแบบให้เป็นเครื่องที่มีค่าแรงเสียดทานต่ำสุด จึงทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพดีเยี่ยม ประกอบกับน้ำหนักเครื่องยนต์ที่เบาสุดในรถระดับเดียวกัน  จึงส่งผลให้เครื่องยนต์อีซูซุ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ ให้ประสิทธิภาพประหยัดน้ำมันดีกว่าเครื่องยนต์อีซูซุเดิม 2.5 Ddi 4JK1-TCX ที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับถึง 19% (ในรุ่นสเปซแค็บ) ด้วยองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยให้ประหยัดยิ่งขึ้น ได้แก่

     - ระบบส่งกำลังใหม่หมด!  ออกแบบเพื่อทำงานร่วมกับเครื่องยนต์อีซูซุ  1.9  ดีดีไอ   บลูเพาเวอร์ โดยเฉพาะ ชุดเกียร์ 6 สปีดใหม่! พร้อมเกียร์โอเวอร์ไดร์ฟถึง 2 ตำแหน่ง คือ เกียร์ 5 และ 6 พร้อมระบบ Genius Sport Shift  ช่วยบอกตำแหน่งเกียร์และแจ้งเตือนให้เปลี่ยนเกียร์ในจังหวะที่เหมาะสม

     - ครั้งแรก! ที่ออกแบบห้องเผาไหม้ใหม่แบบโคลธอยด์-เคิร์ฟ (Clothoid Curve) ให้ทุกหยดของน้ำมันเชื้อเพลิงถูกใช้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

     - ท่อไอดีแบบ Free Flow ออกแบบให้อากาศไหลเข้าห้องเผาไหม้ได้สะดวกยิ่งขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้

     - ระบบฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูงใหม่ล่าสุด! (Multi-Injection) เพิ่มประสิทธิภาพในการเผาไหม้ช่วยให้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น
MORE Durability ทนทานมากขึ้น

          ตอกย้ำชื่อเสียงเรื่องความทนทานของอีซูซุ ด้วยความทนทานที่ล้ำหน้าไปอีกขั้น ออกแบบเพื่อรองรับการใช้งานหนัก ไม่เพียงเฉพาะกับปิกอัพขนาด 1 ตัน แต่สามารถรองรับการใช้งานกับรถบรรทุกขนาดกลางที่มีน้ำหนักบรรทุกรวม (GVW) ถึง 5.0 ตัน ในอนาคตด้วย

     - ชุดขับเคลื่อนเพลาลูกสูบเบี้ยวด้วยเฟืองและโซ่ (Timing Gear and Chain) เทคโนโลยีที่อีซูซุเป็นผู้นำมาใช้เป็นเจ้าแรก และได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ได้รับการยอมรับอย่างสูง ไม่ต้องบำรุงรักษาตลอดอายุการใช้งาน

     - เสื้อสูบแบบ Melt-in Liner  ชุบแข็งแบบเหนี่ยวนำด้วยคลื่นความถี่สูง  ลิขสิทธิ์เฉพาะอีซูซุที่ผู้ใช้ทั่วโลกต่างยอมรับในความทนทานสูงสุด

     - ระบบหล่อเย็นน้ำมันเครื่องที่เสื้อสูบ ช่วยลดอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง เพิ่มประสิทธิภาพการหล่อลื่นและระบายความร้อนของเครื่องยนต์สูงสุด  เครื่องยนต์จึงทนทานแม้ใช้งานหนักต่อเนื่อง

     - ระบบโพรงน้ำระบายความร้อนแบบแยกเฉพาะกระบอกสูบ ออกแบบให้น้ำไหลแนวขวางผ่านทุกกระบอกสูบพร้อมกัน เพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนของทุกลูกสูบอย่างเต็มที่ ช่วยยืดอายุการใช้งาน

     - หัวฉีดเคลือบสารพิเศษ  เพิ่มความแข็งแกร่ง ทนทานสุด

     - Oil Galleries ช่องกักเก็บน้ำมันเครื่อง บริเวณเสื้อสูบ, Roller Rocker Arm และ Timing Gear ช่วยส่งน้ำมันเครื่องไปหล่อลื่นชิ้นส่วนต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วขึ้น ปกป้องชิ้นส่วนต่างๆ ได้ทันที ตั้งแต่สตาร์ทเครื่องยนต์ ช่วยลดการสึกหรอ

     - ท่อร่วมไอเสียใช้วัสดุพิเศษ เพิ่มส่วนผสมของสารโมลิบดินั่ม (Molybdenum) ทนความร้อนได้สูงกว่า เพิ่มอายุการใช้งานสูงสุด
ด้วยเครื่องยนต์ Isuzu 1.9 Ddi BluePower ใหม่ล่าสุด ที่ได้บรรจุเป็นครั้งแรกให้กับ Isuzu D-Max 2016 ที่ให้ประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมในทุกๆ ด้าน สามารถตอบโจทย์ 3 เป้าหมายอันท้าทายทั้ง กำลังเครื่องยนต์สูงสุด ค่ามลพิษต่ำสุด และประหยัดน้ำมันสูงสุด ซึ่งเครื่องยนต์ใหม่แห่งอนาคตพร้อมที่จะพิสูจน์ให้ลูกค้าชาวไทยได้สัมผัสทั้งรูปลักษณ์และขุมพลังใหม่จากอีซูซุ

 



ลิ้งค์หัวข้อ: บ้านหรรษา ดอมคอม/topic/4851

ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณาสมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ