ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณา
สมัครสมาชิก หรือ
เข้าสู่ระบบ6. ขั้นน๊อตยึดปีกผีเสื้อออกทั้ง 4 ตัว จากนั้นดึงปีกผีเสื้อออกมา แล้วค่อยดึงท่อยาง 2 เส้น ออก(จะดึงออกยากหน่อย)โดยใช้คีมบีบเข็มขัด แล้วรูดให้เข็มขัดถอยออกจากจุดรัดไปเยอะๆ
จากนั้นใช้มือขวาจับปีกผีเสื้อ มือซ้ายดึงท่อยาง บิดปีกผีเสื้อหรือท่อยางไปมาจะออกกง่ายขึ้นครับ (ใส่ถุงมือด้วยจะดีมากครับ มือซ้ายผมได้เลือดนิดหน่อย ตอนสายหลุด)
ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณา
สมัครสมาชิก หรือ
เข้าสู่ระบบ7. เมื่อได้ปีกผีเสื้อมาแล้ว ก็ทำการล้าง โดยใช้แปรงจุ่มน้ำมันแล้วมาปัดจนสะอาด ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง (ไม่ใช่เอาปีกผีเสื้อลงไปแช่ในน้ำมันนะครับ)
ใช้นิ้วมือดันให้ปีกมันเปิดออกแล้วทำความสะอาดตรงขอบปีกด้วย จะได้บินได้สะดวกเหมือนตอนป้ายแดง
ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณา
สมัครสมาชิก หรือ
เข้าสู่ระบบขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณา
สมัครสมาชิก หรือ
เข้าสู่ระบบขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณา
สมัครสมาชิก หรือ
เข้าสู่ระบบน้ำมันเหลือ เลยถอด เซ็นเซอร์แอร์โฟร์ มาล้างด้วยซ๊ะเลย ขั้นตอนก็ไม่ยากครับ
1. ถอดซ็อกเก็ตสายไฟออก จากนั้นขัดน๊อตยึด 2 ตัวออก
ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณา
สมัครสมาชิก หรือ
เข้าสู่ระบบขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณา
สมัครสมาชิก หรือ
เข้าสู่ระบบเพิ่มเติมครับ
ตำแหน่งที่ล้างคือ เซ็นเซอร์อุณหภูมิครับ เซ็นเซอร์แอร์โฟร์จะอยู่ในช่อง เป็นเส้นเล็กๆ สองเส้น ไม่จำเป็นอย่าไปยุ่งกับมันครับ เพราะมันแอบอยู่ในช่องลึกพอสมควร และดูมันบอบบางเกินกว่าจะโดนรังแกครับ เดี๋ยวขาดหรือหลุดขึ้นมางานงอกเลย หุๆๆ
หมายเหตุ
การประกอบคืน ให้ทำย้อนขั้นตอนกลับไปนะครับ เมื่อประกอบเสร็จให้ถอดขั้วแบตออกแล้วใส่คืน เพื่อให้ ECU รีเซ็ตใหม่ ( ECU คำนวณค่าอากาศไหลผ่านปีกผีเสื้อใหม่)
ถ้ารอบเครื่องไม่สูงผิดปกติก็ไม่ต้องถอดขั้วแบตก็ได้ (ที่เคยทำมาต้องถอดขั้วแบตตลอด โดย Vios ล้างไป 2 ครั้ง Innova ครั้งแรก)
ที่มา... ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณา
สมัครสมาชิก หรือ
เข้าสู่ระบบลิ้งค์หัวข้อ: