จรหัวเผา รถ Mitsubishi รุ่น Strada
ตามหลักการเครื่องยนต์ดีเซล จุดระเบิดด้วยกำลังอัด ฝาหรั่งเรียกว่า C.I. Engien (Compression Ignition) หรือถ้าแปลแบบภาษาชาวบ้าน ท่านว่าอัดอากาศให้เป็นไฟ เอาไว้รอจังหวัดที่หัวฉีดพ่นน้ำมันออกมา อะไรจะเกิดขึ้น ถ้า ไฟกับน้ำมัน มาเจอกัน แต่ถึงกระนั้นเครื่องยนต์บางรุ่น ก็ยังต้องใช้วงจรหัวเผา มาช่วยเพิ่มความร้อนให้กับอากาศที่ดูดเข้าไป จุดประสงค์เพื่อต้องการให้เครื่องยนต์ติดง่ายขึ้น และตรงจุดนี้ถ้ารถใครมีปัญหาเรื่องหัวเผาละก็ สตาร์ทกันหลายที แต่ละทีลากยาก จนแบตเตอรี่หมดกันไปเลย เครื่องดีเซลตระกูล SD มันเป็นแบบ สเวิร์ลแชมเบอร์ ยังไงก็ต้องเผาหัว ไม่เหมือนเครื่อง ไดเรคอินเจคชั่น ถ้าไม่เผา ต้องลากกันยาวมากกว่าจะติดได้ เข้าใจว่าความต้องการของคุณคงอยากให้มันสั้นๆ หน่อย ประเภท 3-5 วินาที อันนี้ผมน่าจะเดาถูกนะ ก่อนอื่นก็ต้องถอดหัวเผามาเช็คก่อน ว่าทั้ง 4 หัวมันยังดีทั้ง 4 หัวหรือไม่ ถ้ามันยังมีสุขภาพดีทั้งหมด การเผาหัวจริงๆ ใช้เวลาไม่นาน แม้ตอนเครื่องเย็น ก็เหอะ
ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณา
สมัครสมาชิก หรือ
เข้าสู่ระบบขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณา
สมัครสมาชิก หรือ
เข้าสู่ระบบวิธีเช็คหัวเผาขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณา
สมัครสมาชิก หรือ
เข้าสู่ระบบขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณา
สมัครสมาชิก หรือ
เข้าสู่ระบบขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณา
สมัครสมาชิก หรือ
เข้าสู่ระบบทีนี้ถ้าตรวจสอบแล้วมันยัง ร้อนแรง ทั้ง 4 หัว ก็ขึ้นอยู่กับการต่อตัวตั้งเวลา หรือ Glow Plug Timer ตั้งเวลาเผาหัวแล้วละครับ
ถ้าคุณเคยไปขับ Hilux Hercules ที่ใช้เครื่อง 2L ไม่ใช่ 2L-II ซึ่งวางในไมตี้เอ็กซ์ ซึ่งมีการเผาหัวที่แตกต่างกัน.....
- ตัว Hercules เครื่อง 2L เวลาเย็น เผานานหน่อย ส่วนถ้าร้อนแล้ว แป๊ปเดียว ไม่ถึง 3 วินาที
- ตัว Mighty-X เครื่อง 2L-II จะร้อน-เย็น ใช้เวลาเผาเท่ากัน ราวๆ 10 วินาที
ลิ้งค์หัวข้อ: บ้านหรรษา ดอทคอม/topic/264