ระบบบังคับเลี้ยว เราสามารถแบ่งระบบบังคับเลี้ยวได้ 2 แบบดังนี้1. ระบบบังคับเลี้ยวแบบลูกปืนหมุนวน ซึ่งเป็นที่นิยมในรถยนต์รุ่นเก่าๆ โดยระบบนี้จะประกอบไปด้วย พวงมาลัย ,แกนพวงมาลัย ,กระปุกเกียร์พวงมาลัย ,ก้านต่อบังคับเลี้ยว(ขาไก่ คันชัก คันส่ง กล้องยา)
ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณา
สมัครสมาชิก หรือ
เข้าสู่ระบบขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณา
สมัครสมาชิก หรือ
เข้าสู่ระบบ2. ระบบบังคับเลี้ยวแบบเฟืองขับและเฟืองสะพาน ซึ่งเป็นที่นิยมในรถยนต์ปัจจุบัน โดยระบบนี้จะประกอบไปด้วย พวงมาลัย ,แกนพวงมาลัย ,กระปุกเกียร์พวงมาลัย ,เฟืองขับ ,เฟืองสะพาน ,คันส่ง
ขออภัย! คุณไม่สามารถเห็นลิ้งค์ที่โพสต์นี้ได้ กรุณา
สมัครสมาชิก หรือ
เข้าสู่ระบบโดยระบบบังคับเลี้ยวทั้ง 2 แบบข้างต้นมีทั้งแบบพวงมาลัียธรรมดาที่ไม่มีอุปกรณ์ช่วยในการผ่อนแรงและแบบพวงมาลัยพาวเวอร์ที่มีอุปกรณ์ช่วยในการผ่อนแรง สำหรับอุปกรณ์ที่ช่วยในการผ่อนแรงพวงมาลัยพาวเวอร์มี 2 ประเภทดังนี้
– พวงมาลัยพาวเวอร์ไฮดรอลิก ซึ่งใช้แรงดันไฮดรอลิกจากน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ในการช่วยผ่อนแรงหมุนพวงมาลัย โดยใช้พลังงานจากเครื่องยนต์เพื่อขับปั๊มน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ การดูแลรักษาเบื้องต้นก็จะทำการตรวจสอบน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์
– พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า ซึ่งใช้พลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้าในการช่วยผ่อนแรงหมุนพวงมาลัย การดูแลรักษาก็ไม่ต้องตรวจสอบน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ และพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าจะทำให้รถสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงน้อยกว่าเพราะเครื่องยนต์ไม่ต้องเสียกำลังส่วนหนึ่งมาขับปั๊มพวงมาลัยพาวเวอร์
ลิ้งค์หัวข้อ: аёља№�аёІаё�аё�аёЈаёЈаё�аёІ аё�аё�аё�аё�аё�аёЎ/topic/5018