บ้านหรรษา ดอทคอม

คลังความรู้ คู่มือซ่อมรถยนต์ แจกฟรี..สำหรับสมาชิกทั่วไป => global manual Free => หัวข้อที่ตั้งโดย: Admin™ เมื่อ 08 พฤษภาคม 2015

ชื่อ: ชิมท้ายราง + ท้ายรางคืออะไร
โดย: Admin™ เมื่อ 08 พฤษภาคม 2015
ชิมท้ายราง + ท้ายรางคืออะไร

ท้ายรางก็คืออุปกรณ์ตัวนึงที่เป็นตัวลิมิตแรงดันในระบบอยู่ตรงด้านท้ายของรางคอมมอนเรล หลักการทำงานคือสปริงพร้อมลิ้นระบายแรงดัน
ทำหน้าที่คอยระบายแรงดันในรางคอมมอนเรลที่เกินค่าที่กำหนดให้ไหลกลับ

(http://www.uppic.org/image-6E43_554CD0F4.jpg) (http://www.uppic.org/share-6E43_554CD0F4.html)

(http://www.uppic.org/image-5685_554CD0F4.jpg) (http://www.uppic.org/share-5685_554CD0F4.html)

การทำท้ายราง ซึ่งทำได้โดยการใส่ชิมรองเข้าไปที่สปริง ทำให้สปริงมีค่าแข็งขึ้นรับแรงดันได้มากขึ้น แรงดันระบายออกได้ช้าลง
แหวนที่ใช้ชิมก็ต้องมีความทนทานต่อความร้อน แรงกด การยืดหดตัวของตัวแหวนเอง การนำชิมแท้ๆมารองจึงเป็นอะไรที่จำเป็น
อย่างยิ่ง จะชิมหนากี่มิลต้องคำนวณให้เหมาะสมพอดี ไม่ใช่ว่าใส่ไปหนาๆแล้วจะดีนะครับ
มันรับแรงดันได้สูงมากจริง แต่ปั๊ม ราง หัวฉีดของคุณก็จะไปก่อนเวลาอันควร

ตัวอย่างที่ไม่ได้คุณภาพ
ดูที่เค้าทำท้ายรางกันครับ เค้าเอาอะไรมารอง แหวนอีแปะมั่ง น็อตตัวเมียมั่ง บางที่หนากี่มิลไม่สน 6 มิล 7 มิลว่าไป
หนาขนาดนั้นก็คือการอุดท้ายรางดีๆนี่เอง แล้วจะมีอะไรมาเซฟให้ระบบของเราล่ะทีนี้

(http://www.uppic.org/image-6DB0_554CD334.jpg) (http://www.uppic.org/share-6DB0_554CD334.html)

(เครดิต พี่อ๊อด ปามาเนีย)