บ้านหรรษา ดอทคอม

แจกคู่มือซ่อมรถยนต์ ข้อมูลรถยนต์ บอร์ดฟรี..สำหรับสมาชิกทั่วไป => ประสบการณ์งานซ่อม => ข้อความที่เริ่มโดย: Admin™ ที่ 19/ก.พ./2016

หัวข้อ: รวมรหัส วิเคราะห์ปัญหาของ TOYOTA โดยวิธีช๊อตขั้ว
เริ่มหัวข้อโดย: Admin™ ที่ 19/ก.พ./2016
รวมรหัส วิเคราะห์ปัญหาของ TOYOTA โดยวิธีช๊อตขั้ว
โดยช๊อตขั้ว TE1-E1  เปิดสวิตช์กุญแจ on ดูการกระพริบที่หน้าปัด

รหัส 12 วงจรสัญญาณ G , NE
รหัส 13 วงจรสัญญาณ NE
รหัส 14 วงจรสัญญาณจุดระเบิด
รหัส 21 วงจรเซนเซอร์ออกซิเจน
รหัส 22 วงจรเชนเซอร์อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น
รหัส 24 วงจรเชนเซอร์อุณหภูมิไอดี
รหัส 25 สัญญาณส่วนผสมบาง
รหัส 31 วงจรเซนเซอร์สูญญากาศ
รหัส 33 ระบบควบคุมรอบเดินเบา
รหัส 41 วงจรเซนเซอร์ตำแหน่งลิ้นเร่ง
รหัส 42 วงจรสัญญาณเซ็นเซอร์ความเร็วรถ
รหัส 43 วงจรสัญญาณสตาร์ทเตอร์
รหัส 51 วงจรสัญญาณสภาพสวิตช์
รหัส 52 วงจรเซ็นเซอร์ตรวจจับการน็อค


และถ้าจะต้องการลบรหัสก็ ถอด FUSE  EFI
หัวข้อ: Re: รวมรหัส วิเคราะห์ปัญหาของ TOYOTA โดยวิธีช๊อตขั้ว
เริ่มหัวข้อโดย: Admin™ ที่ 19/ก.พ./2016
 หากการตรวจเช็ครหัสวิเคราะห์ปัญหาและการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันสภาพปัญหาได้
ให้ใช้ตารางแสดงอาการปัญหาตรวจเช็คและระบุปัญหาตามลำดับหมายเลข
อาการปัญหา จุดที่คาดว่าเป็นปัญหา
1.สตาร์ทเตอร์
2.รีเลย์สตาร์ทเตอร์
เครื่องยนต์ไม่หมุน ( สตาร์ทไม่ติด )
3.วงจรสวิตซ์สตาร์ทเกียร์ว่าง

เครื่องยนต์หมุนแต่ไม่ติด ( สตาร์ทไม่ติด )
1.วงจรแหล่งจ่ายไฟ ECU เครื่องยนต์
2.วงจรสัญญาณจุดระเบิด
3.วงจรระบบเชื้อเพลิง
4.หัวเทียน
5.วงจรหัวฉีด

การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ ( สตาร์ทไม่ติด )
1.วงจรระบบเชื้อเพลิง
2.วงจรสัญญาณจุดระเบิด
3.ชุดจุดระเบิด ( IIA )
4.หัวเทียน
5.วงจรหัวฉีด

เครื่องยนต์เดินปกติ ( สตาร์ทติดยาก )
1.วงจรสัญญาณสตาร์ทเตอร์
2.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา ISC
3.วงจรระบบเชื้อเพลิง
4.ชุดจุดระเบิด ( IIA )
5.หัวเทียน
6.กำลังอัดเครื่องยนต์
7.วงจรหัวฉีด

เครื่องเย็น ( สตาร์ทติดยาก )
1.วงจรสัญญาณสตาร์ทเตอร์
2.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา
3.วงจรระบบเชื้อเพลิง
4.วงจรหัวฉีด
5.ชุดจุดระเบิด ( IIA )
6.หัวเทียน

 เครื่องยนต์ร้อน ( สตาร์ทติดยาก )
1.วงจรสัญญาณสตาร์ทเตอร์
2.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา ISC
3.วงจรระบบเชื้อเพลิง
4.วงจรหัวฉีด
5.ชุดจุดระเบิด ( IIA )
6.หัวเทียน

รอบเดินเบาไม่ถูกต้อง ( เดินเบาไม่ดี )
1.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา ISC

รอบเดินเบาเครื่องยนต์สูง ( เดินเบาไม่ดี )
1.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา ISC
2.วงจรแหล่งจ่ายไฟ ECU เครื่องยนต์
3.วงจรสวิตซ์สตาร์ทเกียร์ว่าง
4.วงจรแหล่งจ่ายไฟสำรอง

รอบเดินเบาเครื่องยนต์ต่ำ (เดินไม่ดี )
1.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา ISC
2.วงจรสวิตซ์สตาร์ทเกียร์ว่าง
3.วงจรระบบเชื้อเพลิง
4.วงจรหัวฉีด
5.วงจรเซ็นเซอร์สูญญากาศ
6.วงจรแหล่งจ่ายไฟสำรอง

รอบเดินเบาไม่เรียบ ( เดินเบาไม่ดี )
1.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา ISC
2.วงจรเซ็นเซอร์สูญญากาศ
3.วงจรหัวฉีด
4.วงจรตัวต้านทานปรับค่าได้
5.วงจรสัญญาณจุดระเบิด
6.กำลังอัดเครื่องยนต์
7.วงจรระบบเชื้อเพลิง
8.ชุดจุดระเบิดรวม ( IIA )
9.หัวเทียน
10.วงจรแหล่งจ่ายไฟสำรอง

 เครื่องสั่นกระตุก ( เดินเบาไม่ดี )
1.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา ISC
2.วงจรเซ็นเซอร์สูญญากาศ
3.วงจรแหล่งจ่ายไฟ ECU เครื่องยนต์
4.วงจรระบบเชื้อเพลิง

เร่งไม่ขึ้น ( พลังขับเคลื่อนไม่ดี )
1.วงจรเซ็นเซอร์สูญญากาศ
2.วงจรหัวฉีด
3.วงจรระบบเชื้อเพลิง
4.วงจรตัวต้านทานปรับค่าได้
5.วงจรสัญญาณจุดระเบิด
6.ชุดจุดระเบิดรวม ( IIA )
7.หัวเทียน
8.เกียร์อัตโนมัติบกพร่อง

เสียงระเบิดที่ท่อไอเสีย
1.ชุดจุดระเบิดรวม ( IIA )
2.หัวเทียน
3.วงจรหัวฉีด

เครื่องยนต์ดับหลังจากสตาร์ท
1.วงจรระบบเชื้อเพลิง
2.วงจรตัวต้านทานปรับค่าได้
3.หัวเทียน
4.วงจรหัวฉีด

เครื่องดับหลังเหยียบคันเร่ง
1.วงจรระบบเชื้อเพลิง
2.วงจรเซ็นเซอร์สูญญากาศ
3.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา ISC

เครื่องดับหลังถอนคันเร่ง
1.วงจรเซ็นเซอร์สูญญากาศ

เครื่องยนต์ดับขณะเครื่องปรับอากาศทำงาน
1.วงจรหัวฉีด
2.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา
3.เครื่องยนต์ ECU

เครื่องดับเมื่อเปลี่ยนเกียร์จาก “ N ” ไป “ D ”
1.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา
2.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา ISC

รอบเดินเบาไม่เรียบ ( เดินเบาไม่ดี )
1.วงจรสวิตซ์สตาร์ทเกียร์ว่าง
2.วงจรลิ้นควบคุมรอบเดินเบา ISC