@banhunsa

การตรวจสอบจานจ่าย ของเครื่อง 4A-FE

เริ่มโดย Admin™, 24 กรกฎาคม 2015

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

เรียนท่านสมาชิกไม่ว่าจะเป็นไฟล์หรือข้อมูลในเวป ไม่ควรนำไปขายหรือหาประโยชน์เชิงพานิชเข้าตัวเองนะครับ เวปแบ่งปันแจกจ่ายให้เพื่อศึกษาพัฒนาทักษะอาชีพเท่านั้น เราคิดว่าหลายๆท่านคงได้ประโยชน์จากเว็บนี้ไม่มากก็น้อย การแบ่งปันเป็นจุดประสงค์หลักของเวปนี้ ขอบคุณครับ
เพิ่มเติมรูปภาพ จากร้านที่ขายอะไหล่ชุดจานจ่ายเครื่อง 4A-FE และ 5A-FE
รูปภาพจานจ่าย 5A-FE แบบ 4 สาย

















ลิ้งค์หัวข้อ: https://banhunsa.com/index.php?topic=472

 2 สมาชิก :
Art Santhawee   ไม่พบชื่อผู้ใช้: 4415!

DIY ใน pantip สอง กระทู้นี้ก็มีการตัดต่อครับ จากภาค 1 เป็นจานจ่ายแบบ 6 สาย แต่พอ กระทู้ภาค 2 ความคิดเห็นที่ 29 รูปนี้ ดันเป็น 4 เส้นสะนี่ แต่พอหลังๆก็กลับมาเป็น 6 เส้นอีก
แต่เป็นกระทู้ที่ให้ความรู้ดีมากๆเลยครับ
http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9774860/V9774860.html            ภาค 1
http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9775081/V9775081.html            ภาค 2

เกี่ยวกับ จานจ่าย แบบ มี 4 สาย กับรุ่นที่มี 6 สาย





และนี้คือตัวที่ทำให้ จานจ่าย แบบ 4 เส้นและ 6 เส้นต่างกันครับ  จากข้อมูลในเวป จะอยู่ในเครื่อง ปี 93-96 (เริ่มมีแววเอาแบบ 4 สายมายำได้นะ น่าลองดูจัง เพราะสายที่เพิ่มเข้ามาเป็นไฟ + กับ - ที่เข้าตัวนี้)


ข้อความ
This is a Ignition Control Module that fits the 1993 TOYOTA COROLLA DX - 5 door with the 4AFE engine. The Ignition Control Module is designed by TOYOTA to be part of the Ignition-Secondary Ignition. The Ignition Control Module has a position on the vehicle of General. The 1993 TOYOTA COROLLA Ignition Control Module is a factory made TOYOTA OEM part and it comes with a 12 month 12,000 mile warranty (parts only). Do not be fooled by an aftermarket TOYOTA COROLLA Ignition Control Module! Buy a factory TOYOTA part and receive peace of mind!
This factory part has a part number of 8962012440

แปลจาก google
นี้ เป็นโมดูลควบคุมการจุดระเบิดที่เหมาะกับปี 1993 TOYOTA COROLLA DX -- 5 ประตูด้วยเครื่องยนต์ 4AFEโมดูลควบคุมการจุดระเบิดได้รับการออกแบบโดยโตโยต้าจะเป็นส่วนหนึ่งของ การจุดระเบิดจุดระเบิดด้วยรองโมดูลควบคุมการจุดระเบิดก็จะมีตำแหน่งบนยาน พาหนะของทั่วไป ในปี 1993 โตโยต้า COROLLA โมดูลควบคุมการจุดระเบิดเป็นโรงงานโตโยต้าทำส่วน OEM และมันมาพร้อมกับการรับประกัน 12 เดือน 12,000 กิโลเมตร (บางส่วนเท่านั้น) ไม่หลงกลโดยโมดูล TOYOTA COROLLA หลังการขายควบคุมการจุดระเบิด! ซื้อโรงงานส่วนโตโยต้าและได้รับความสงบของจิตใจ!
ส่วนโรงงานแห่งนี้มีจำนวนเป็นส่วนหนึ่งของ 8962012440

http://www.villagetoyotaparts.com/products/TOYOTA/COROLLA/IGNITER-ASSY/2414176/8962012440.html
Igniter assy.
This fits your TOYOTA Corolla.
Stock Code 8962012440
Fitment Notes IGNITER ASSY
List Price $ 389.00 
Your Price $ 313.39 You save $ 75.61 (19%) 
Installation Instructions N/A
Additional Notes 
Alternate Stock Code 
Categories Electrical Group; Tool/Engine/Fuel Grp
Assemblies DISTRIBUTOR; SWITCH & RELAY
Manufacturer Toyota











ลิ้งค์หัวข้อ: https://banhunsa.com/index.php?topic=472

 1 สมาชิก :
piromkingkalong

ข้อมูลจานจ่ายของเครื่อง 5A-FE

มีขดลวด 2 ชุดพันรวมกันเป็นชุดเดียว ปลายสายเป็น เป็น NE+ และ NE- ไปเข้ากล่องอีซียู

- วัดความต้านทานไฟฟ้าได้ 420 โอห์ม
- ตั้งค่า 10VAC ใช้มือหมุนที่แกนจานจ่ายเข็มกระดิก พอให้สังเกตุได้
- ตั้งค่าที่ 0.25VDC เข็มกระดิกขึ้นลง เห็นได้ชัดเจน

วัดความต้านทานของคอล์ยจุดระเบิด

- ค.ต.ท. ขดลวดไฟแรงต่ำ ได้ประมาณ 1.3 โอห์ม
- ค.ต.ท. ขดลวดไฟแรงสูง ได้ประมาณ 13 กิโลโอห์ม

วัดการชาร์จและการคายประจุของ C ในจ่ายจ่าย

  - ตั้งย่าน 100 K เข็มตีเต็มสเกลและค่อยตกลงมา ถือว่า ใช้ได้




- สตาร์ทเครื่อง วัดระหว่างสาย NE+ กับ NE- โดยใช้มิเตอร์ย่าน 10VAC
   จะเห็นเข็มกระดิกชัดเจน ประมาณ 0.5-1 โวลท์ แสดงว่า ขดลวด NE ดี







ลิ้งค์หัวข้อ: https://banhunsa.com/index.php?topic=472

 1 สมาชิก :
piromkingkalong

การตรวจสอบจานจ่าย ของเครื่อง 4A-FE

การตรวจสอบการสปาร์คของหัวเทียน
เครื่อง System test-1988-89 4A-F engine




เครื่อง 4A-FE Engine ปี 1990-1992



System test-1993-95 4A-FE and 7A-FE engines



4A-FE and 7A-FE Engines
1988-92 MODELS

1. Using a suitable ohmmeter, check the resistance between terminals G1 and G- and NE and G- of the signal generator




1993-95 MODELS

1. Using a suitable ohmmeter, check the resistance between terminals G+ and G-
     and NE+ and NE- of the signal generator.




2. The signal generator (pick-up coil) resistance cold should be 185-275 ohms on G+ and G-; and 370-550 ohms cold on NE+ and NE-. Check the         
    chart for reference.
3. If the resistance is not correct, replace the distributor housing.

SIGNAL GENERATOR AIR GAP INSPECTION

1. Remove the distributor cap.
2. Measure the gap between the signal rotor and the pick-up coil projection,
by using a non-ferrous feeler gauge (use paper, brass or plastic gauge).










3. The air gap should be 0.008-0.0016 in. (0.2-0.4mm).
4. If the air gap is not correct, replace the distributor housing.





ลิ้งค์หัวข้อ: https://banhunsa.com/index.php?topic=472

 1 สมาชิก :
piromkingkalong
  • การดู 13,706 
  • global manual Free
  • 3 ตอบกลับ